Sunday, January 24, 2016

14.Hongdae Graffiti Street

14.Hongdae Graffiti Street
           





วันนี้ Ewha DH guesthouse จะพาเพื่อนๆไปเดินย่านฮงแด…..แดนมหัศจรรย์

ช่วงก่อนหน้านี้ใครจะมาเกาหลีก็ต้องบอกว่าให้ไปช้อปปิ้งที่เมียงดง แต่เดี๋ยวนี้เริ่มมีกระแสของฮงแดมากขึ้น Ewha DH guesthouse จะมาบอกว่าฮงแดนี้มีดียังไง ทำไมใครๆก็ไปฮงแด?

ย่านฮงแด (Hongdae) หรือย่าน ม.ฮงอิก (Hongik Univ.) ย่านดังสำหรับวัยรุ่นขาโจ๋  เป็นแหล่งรวม ร้านเสื้อผ้า ร้านอาหาร คลับ บาร์ รวมทั้งเป็นถนนแสดงงานศิลป์อาร์ตๆ ของเหล่าศิลปินอารมณ์ติสต์แตกทั้งหลาย ถ้าพูดถึงฮงแดคนส่วนใหญ่จะนึกถึงคลับเสียซะมากกว่า คลับดังในย่านนี้ก็คือ NB2 ,Cocoon, M2, Bigmama นอกจากคลับที่จะเป็นแหล่งรวมคนหนุ่มสาวแล้ว ยังมีอีกที่ที่เป็นแหล่งรวมตัวของวัยรุ่น นั่นก็คือ  Graffiti Street
 
Graffiti Street จะเป็นถนนสำหรับคนอาร์ต เพราะ สองข้างทางจะเต็มไปด้วยภาพเพ้นท์เต็มกำแพงสองข้างทางซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นผลงานของนักศึกษาม.ฮงอิค  และเราสามารถเห็นภาพเพ้นท์เก๋ๆ ได้แม้กระทั้งตามซอกซอย ใครที่ชอบถ่ายรูปแนวๆ ถือว่าห้ามพลาดเลยทีเดียว พอใกล้หัวค่ำบริเวณ Graffiti Street ก็จะมีกลุ่มนักดนตรีมาเล่นให้ความบันเทิงแก่ผู้คนที่เดินผ่านไปมาแถวนั้นด้วย
 
นอกจากนี้ Graffiti Street ยังเป็นฉากถ่ายทำซีรี่ย์เรื่อง   ‘it's Okay, That's Love’ ซึ่งเรื่องนี้แสดงโดย D.O วง EXO จ้า

ตามรอย D.O ได้ที่
รถไฟฟ้าใต้ดิน Sangsu Station ทางออก 2 พอขึ้นมาจากสถานีแล้ว ให้เดินย้อนหลังกลับไปทางฮงแด และเดินตรงไปสองสี่แยก พอถึงสี่แยกที่สอง ให้เลี้ยวขวาเข้าไปในซอยแล้วจะเจอGraffiti Street
Thank you

#การเดินทางเกาหลี #เกสท์เฮ้าส์เกาหลี #บัตรคอนเสิร์ต #exo #superjunior #SNSD #taeyoen
#Korea trip #korea information #korea guesthouse #concert ticket #koreaconcert ticket

line - ohmydanny
https://www.facebook.com/pages/EwhaDHguesthouse/


No comments:

Post a Comment